Keep&Fly: Giấc mơ hàng thể thao chính hãng Việt

08:36 - 17/08/2020

Không bằng lòng với việc mỗi chiều ra sân bóng cùng đồng đội phải mang trên mình bộ quần áo thi đấu kém chất lượng, chàng cầu thủ nghiệp dư Lê Quý - con trai một thợ may lành nghề nổi tiếng - đã quyết định mở hẳn một hãng thời trang thể thao của riêng mình.

Khoảng hơn chục năm trở lại đây, khi đời sống và mức thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao, việc tham gia tập luyện TDTT để nâng cao sức khỏe của mọi người trở thành nhu cầu hết sức thiết yếu. Yếu tố này đã tác động mạnh và thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất kinh doanh thiết bị, dụng cụ, trang phục TDTT trong nước, bất chấp tầm ảnh hưởng của những tên tuổi quốc tế lớn bước đầu thâm nhập và đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, cả nước hiện có trên 3.000 phòng gym, khoảng 8.000 sân bóng đá cỏ nhân tạo cùng vô số hồ bơi, câu lạc bộ bóng bàn, cầu lông, sân bóng chuyền, sàn võ... Hàng loạt các giải bóng đá, bóng chuyền, chạy bộ, đua xe đạp... được tổ chức thường xuyên ở mọi cấp độ. Tất cả đã tạo nên cú hích mạnh mẽ, khơi mở tiềm năng cực lớn cho thị trường hàng thể thao.

Hình ảnh: Keep&Fly: Giấc mơ hàng thể thao chính hãng Việt số 1

Tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức giới thiệu mẫu sản phẩm Paras của Keep&Fly

Dù vậy, tâm lý người tiêu dùng lại khá phức tạp khi luôn băn khoăn trước... ngã ba đường. Những người có điều kiện chủ trương tìm mua các sản phẩm thương hiệu nổi tiếng, giá cả phải tính từ bạc triệu với tín nhiệm nhất quán: Dùng hàng ngoại phù hợp việc tập luyện, đảm bảo sức khỏe và tránh di hại lâu dài. Trong khi đó, đa phần khách hàng với mức thu nhập trung bình dễ bằng lòng với các sản phẩm thể thao giá cả bình dân với chất lượng vừa phải và có thể... bỏ sau vài lần sử dụng! 

Mê thể thao, đặc biệt thích bóng đá với việc ra sân thi đấu đến vài trận mỗi tuần, Lê Bá Ngọc Quý (thường được gọi thân mật là Lê Quý) từ lâu đã “ngán ngẩm” với các trang phục thi đấu giá rẻ chỉ vài chục nghìn 1 bộ, mặc vào không bao giờ thoải mái vì bí hơi, dễ bục đường may trong khi mẫu mã thường “lấy sẵn” thiết kế từ trang phục của các đội bóng lớn trên thế giới. Cha là một thợ may đo veston có tiếng đất Cố đô vào Nam lập nghiệp, với sẵn “máu con nhà nòi”, Lê Quý đã ấp ủ giấc mơ tạo dựng một hãng thời trang thể thao, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm quần áo thể thao chất lượng với giá cả cạnh tranh, đủ sức đánh bật hàng giả, hàng nhái kém chất lượng đang khuynh đảo thị trường.

Ra mắt năm 2015, thương hiệu Việt mới toanh “Keep&Fly” đối mặt với khó khăn lớn nhất là sự  đón nhận của thị trường trong bối cảnh hàng ngoại lên ngôi, hàng giá rẻ chất lượng trung bình tràn lan còn hàng nhái len lỏi khắp nơi, hiện diện trên cả các trang mua bán điện tử. Trong khi đó, Keep&Fly lại hướng đến việc sản xuất trang phục thể thao với thiết kế độc quyền, chất liệu may độc đáo và nhất là giá cả cạnh tranh nhưng ở mức không quá rẻ. Giữ vai trò tiên phong, mở hướng đi riêng cho một “tân binh” ở thị trường khổng lồ với “miếng bánh thị phần” lên đến hàng nghìn tỉ đồng, Keep&Fly có lúc ngỡ đã hụt hơi trong việc tìm kiếm chỗ đứng cũng như thay đổi thói quen khó bỏ của tiêu người dùng.

Hình ảnh: Keep&Fly: Giấc mơ hàng thể thao chính hãng Việt số 2

Keep&Fly đồng hành cùng CLB futsal Đà Nẵng 3 mùa giải

Đứng trước nguy cơ phá sản chỉ sau vài tháng hoạt động, Keep&Fly trụ lại và vượt qua dòng xoáy khắc nghiệt của thị trường bằng sự kiên định cùng lòng nhiệt tình của cả một tập thể lãnh đạo và đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động. Đích thân vị giám đốc trẻ Lê Quý đã đi mọi nơi, kết nối với thân hữu bạn bè từ các mối quan hệ trong bóng đá, đồng nghiệp cùng ngành hàng để nhận lại sự hỗ trợ tận tình thông qua việc bán hàng, thậm chí cả bao tiêu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.

Keep&Fly dần dà được định vị với vai trò một thương hiệu Việt, sản phẩm “100% Made in Vietnam” dành cho người Việt đồng thời thường xuyên nghiên cứu để tung ra thị trường những sản phẩm chất lượng, đa dạng về mẫu mã. Thành công lớn nhất cho đến nay của Keep&Fly là nghiên cứu và phát triển các dòng vải độc quyền K-Cool, K-Light co dãn 4 chiều với các đặc điểm nhẹ, thoáng khí, thấm hút tuyệt đối, mau khô, kháng khuẩn, chống tia UV ở mức +45, áp dụng sản xuất ở hầu hết các sản phẩm tiêu biểu như quần áo thi đấu bóng đá, quần áo tập, áo khoác, quần short, quần boxer, quần legging, áo thun thời trang... Một đặc điểm khác, sau này được coi là lợi thế lớn của Keep&Fly chính là việc tổ chức đội ngũ thiết kế trang phục bên cạnh xưởng may quy mô, có thể đáp ứng mọi đơn hàng với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, gắt gao nhất từ khách hàng.

“Tiếng lành đồn xa”, sản phẩm Keep&Fly giờ đây trở nên hết sức thân thuộc với các giải đấu phong trào và một số giải chuyên nghiệp, từ địa bàn TP.HCM trải rộng đến nhiều tỉnh/thành ở miền Tây Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên. Hiện tại, không chỉ đồng hành cùng Trung tâm Đào tạo bóng đá của cựu danh thủ Lưu Ngọc Hùng và các giải bóng đá sân 5 người nổi tiếng ở miền Nam cũng như bóng đá nữ phong trào ở TP.HCM, Keep&Fly còn trở thành nhà tài trợ trang phục thi đấu chính thức cho các CLB futsal Đà Nẵng FC, Yến Sào Khánh Hòa cùng các đội tuyển kéo co, bóng ném quốc gia...

Sản phẩm mới ra đời ngày càng nhiều, Keep&Fly cũng tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ tương hỗ đầy ý nghĩa, như mời cầu thủ futsal Đoàn Văn Định (tức Định “sói”, Sahako FC) làm đại sứ thương hiệu, hợp tác cùng diễn viên Quách Ngọc Tuyên, các tuyển thủ bóng đá quốc gia Phan Văn Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương để giới thiệu các mẫu sản phẩm thời trang, quần áo thi đấu mới. Ông chủ trẻ Lê Quý đặc biệt tâm đắc với ý tưởng này: “Việc kết hợp cùng các cá nhân có tầm ảnh hưởng chính là một cách để khẳng định chất lượng của sản phẩm, vì những nhân vật này không thể đồng ý làm đại diện cho những sản phẩm mà bản thân họ không tin tưởng vào chất lượng cũng như uy tín của nhà sản xuất”.

Khi được hỏi về mục tiêu của doanh nghiệp, Giám đốc Lê Quý bộc bạch: “Tôi không đặt ra ước định cụ thể nào ngoài việc phấn đấu để Keep&Fly đều đặn cho ra mắt thêm những dòng sản phẩm mới, có thể dành cho các môn thể thao khác ngoài bóng đá. Trong vòng 5 năm tới, Keep&Fly muốn khẳng định mình là một thương hiệu thể thao quốc dân, đáp ứng giấc mơ hàng thể thao chính hãng Việt, dành cho người Việt”.

Đinh Long

TẠP CHÍ THỂ THAO

Cơ quan của Tổng cục TDTT - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Địa chỉ: Tầng 5 - Nhà E, Tổng cục TDTT, 36 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội.

Số ĐT: 04.3.8569520 - Fax: 04.3.7473941. Giấy phép số: 107/GP-TTĐT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/5/2010.

Tổng Biên tập: Lý Đức Thùy